Thứ Ba, 7 tháng 10, 2014

Quy trình sản xuất gỗ MDF

Với nguồn gỗ tự nhiên ngày càng cạn kiệt, và để đáp ứng nhu cầu sử dụng gỗ trong thiết kế nội thất, sản xuất nội thất gia dụng trong gia đình, ván gỗ MDF nhân tạo ra đời, với nhiều chủng loại phong phú, màu sắc đa dạng, phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau trong nội thất, đặc biệt ván gỗ nhân tạo có đặc tính cơ lý ưu việt là không cong vênh, co ngót nên hiện nay gỗ công nghiệp thường được ứng dụng nhiều trong thiết kế nội thất hiện đại như tu bep go, sàn gỗ, bàn gế ..



Đặc điểm gỗ MDF

Do có độ dày khác nhau và khả năng áp dụng các máy móc chế biến gỗ hiện đại, gỗ ép rất được ưa chộng trọng ngành nội thất và xây dựng và nó đang dần thay thể các loại gỗ thịt vốn càng ngày càng trở nên khan hiếm. Ngoài ra do người ta dần kiểm soát được độ ẩm trong gỗ nên gỗ MDF có nhiều ứng dụng khác nhau

Gỗ MDF có thể được sản xuất từ các loại gỗ cứng và gỗ mềm. Thành phần chính của gỗ MDF là các sợi gỗ được chế biến từ các loại gỗ mềm, ngoài ra người ta có thể them vào một số thành phần gỗ cứng tùy theo các nhà sản xuất chọn được loại nguyên liệu gỗ cứng sẵn có gần đó keo khác như melamine urea-formaldehyde, hoặc keo phenolic và polymeric methylene di-isocyonate (PMDI).

llulo tạo thành các Bột gỗ sau đó đưa bột gỗ vào sản xuất ra gỗ MDF theo 2 quy trình sau:

Quy trình khô :

keo , phụ gia được phun trộn vào bột gỗ khô trong máy trộn -sấy sơ bộ. Bột sợi đã có keo sẽ được trải ra bằng máy rải -cào thành 2-3 tầng tùy theo khổ, cỡ dày của ván đính sản xuất. Các tầng này được chuyển qua máy ép có gia nhiệt. Máy ép thực hiện ép nhiều lần ( 2 lần). Lần 1 ( ép sơ bộ) cho lớp trên, lớp thứ 2 , lớp thứ 3 Lần ép 2 là ép tiếp cả ba lớp lại. Chế độ nhiệt được thiết lập để sao cho đuổi hơi nước và làm keo hóa rắn từ từ. Sau khi ép, ván được xuất ra, cắt bỏ biên, chà nhám và phân loại.

Quy trình ướt:

bột gỗ được phun nước làm ướt để kết vón thành dạng vẩy (mat formation). Chúng được cào rải ngay sau đó lên mâm ép. Ép nhiệt một lần đến độ dày sơ bộ. Tấm được đưa qua cán hơi-nhiệt như bên làm giấy để nén chặt hai mặt và rút nước dư ra.

- Keo: chất kết dính thông dụng cho sản xuất MDF cũng như các lọai ván khác trong hiện nay là UF, PF, MF-UF, MF-PF.

Nguồn bài viết : Quy trình sản xuất gỗ MDF

5 nhận xét:

Unknown nói...

quy trình sản xuất gỗ mdf rất chi tiết và nghiêm ngặt
---------------------------------june---------------------------------------
Bán máy chế biến gỗ tốt nhất tại tphcm

Quyên Nguyễn nói...

quy trình sản xuất nghiêm ngặt thật
Máy khoan ốc cam liên kết tốt nhất tại tphcm

Nhung Đặng nói...

quy trình hiện đại,công nghệ mới
Máy cưa rong cạnh thẳng tốt nhất tại tphcm

Phụ kiện máy cưa bàn trượt chính hãng nói...

cảm ơn bài viết từ bạn nha
Máy phay mộng gỗ cnc 5 trục tốt nhất tại tphcm

Bảo Hà nói...

Đại lý phân phối mũi khoan 2 tầng, mũi đục mộng âm, mũi khoan ren chất lượng tốt nhất tại Quận 9
Các loại mũi khoan Đài Loan được thiết kế, sản xuất trên dây chuyền máy móc hiện đại công nghệ tốt nhất trên thế giới, với vẻ ngoài tinh xảo, chất lượng cao, giá bán hấp dẫn mang đến sự hài lòng cho những xưởng sản xuất đồ gỗ, nội thất.
Công ty Đại Tứ Quý là nhà phân phối trực tiếp các sản phẩm mũi khoan Đài Loan trên thị trường Việt Nam. Đầy đủ quy cách cho khách hàng lựa chọn như: Cốt, phi, chiều dài làm việc khách nhau với từng mục đích sử dụng của khách hàng.
Mũi khoan Đài Loan của công ty Đại Tứ Quý là sản phẩm đáng mua với chất lượng cao và giá cực sốc.
Mũi khoan Đài Loan do công ty Đại Tư Quý cung cấp hội tụ những ưu điểm vượt trội đáp ứng tiêu chuẩn những thị trường khắt khe như Liên minh Châu u,… Do vị trí địa lý nên nhập khẩu giá thành rẻ hơn so với hàng nhập khẩu từ Đức, Ý, …, nhưng chất lượng lại như nhau đặc biệt phù hợp với túi tiền của xưởng sản xuất tại Việt Nam.
Một số sản phẩm mũi khoan của công ty Đại Tứ Quý:
- Mũi khoan 2 tầng: Chuyên dùng để khoan bắt vít trong trường hợp gỗ dày nên cần bắt vít dài gồm phần ren và phần trơn ở giữa phần ren và mũ vít.
- Mũi đục mộng âm: Mũi đục mộng âm với thiết kế hình học đã được cải tiến giúp hoạt động sản xuất được trơn tru và dễ dàng hơn. Ngoài ra, sản phẩm có lớp phủ chống dính để giảm sự tích tụ vật chất, thời gian sử dụng vì thế cũng được nhân lên mà vẫn đảm bảo chất lượng mũi đục.
- Mũi khoan ren: Được làm từ chất liệu thép có độ cứng lớn, chống gỉ, rắn chắc và bền bỉ. Và đặc biệt mũi khoan thiết kế dạng xoắn ốc giúp thoát phôi nhanh, đạt hiệu quả công việc cao hơn.
Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành cung cấp vật tư ngành gỗ, chúng tôi tự tin sẽ luôn đem đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất. Khi mua sản phẩm của Đại Tứ Quý khách hàng sẽ được tư vấn tính năng và phù hợp với công việc cho từng loại mũi khoan, các vấn đề về máy chế biến gỗ... Để được mua sản phẩm chính hãng khách hàng có thể đến trực tiếp văn phòng bán hàng công ty Đại Tứ Quý để được tư vấn và lựa chọn sản phẩm.
Mọi nhu cầu mua hàng hoặc tư vấn xin liên hệ:
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ ĐẠI TỨ QUÝ
Tel: (028) 62726565
Email: vattugo@gmail.com
Website: www.daituquy.com
Địa chỉ: 68 TTH14B, KP3, Phường Tân Thới Hiệp, quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh

Đăng nhận xét